Landing Page là gì? Cách sử dụng Landing Pages để chạy quảng cáo

Học Viện Proxy

Bất kì nhà Marketing nào đều biết công việc khó khăn để thu hút khách truy cập vào trang web của mình, bước quan trọng tiếp theo là chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Landing Pages có thể giúp bạn tăng nhiều chuyển đổi hơn.

landing pages awesome 600.jpg?width=595&height=400&name=landing pages awesome 600 Landing Page là gì? Cách sử dụng Landing Pages để chạy quảng cáo

Thật không may, dường như có một sự mất kết nối lớn giữa tầm quan trọng của các Landing Pages và việc sử dụng chúng của các nhà Marketing. Theo MarketingSherpa’s Landing Page Handbook (ấn bản thứ 2), 44% số nhấp chuột cho các công ty B2B được chuyển đến trang chủ của doanh nghiệp, không phải là một Landing Page đặc biệt. Hơn nữa, tổng số các công ty B2B đang sử dụng Landing Page, 62% có tổng số Landing Page từ 6 trang trở xuống.

Landing Page là trái tim và linh hồn của nỗ lực tạo ra khách hàng tiềm năng của một nhà Marketing trong nước, vậy tại sao chúng vẫn được sử dụng quá mức? MarketingSherpa trích dẫn rằng lý do số một khiến các doanh nghiệp không sử dụng Landing Page là do bộ phận Marketing của họ không biết cách thiết lập chúng hoặc chúng quá tải.

Nhưng chúng ta hãy dừng điều này lại, phải không, các nhà tiếp thị? Landing Pages quá quan trọng đối với sự thành công của những nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn để quét dưới tấm thảm và đây là lý do tại sao.

Landing Page là gì?

Đầu tiên, hãy bắt đầu với một định nghĩa đơn giản:

Landing Page là một trang web cho phép bạn nắm bắt thông tin của khách truy cập thông qua một biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng (AKA một biểu mẫu chuyển đổi).

Một Landing Page tốt sẽ nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể, chẳng hạn như lưu lượng truy cập từ chiến dịch Email quảng cáo Ebook cụ thể hoặc những khách truy cập nhấp vào quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột quảng cáo hội thảo trên web của bạn. Bạn có thể tạo các Landing Page cho phép khách truy cập tải xuống nội dung của bạn cung cấp (Ebook, Whitepapers, Webinars, v.v.) hoặc đổi các ưu đãi Marketing khác như dùng thử miễn phí, bản trình diễn hoặc phiếu giảm giá cho sản phẩm của bạn. Tạo Landing Page cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng của mình, cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị và chuyển đổi tỷ lệ phần trăm khách truy cập thành khách hàng tiềm năng cao hơn, đồng thời nắm bắt thông tin về họ là ai và họ đã chuyển đổi dựa trên điều gì.

Cách thức hoạt động của Landing Page

Để có hiểu biết đầy đủ hơn về cách các Landing Pages thực hiện chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng (và chuyển đổi lại), chúng ta hãy thảo luận qua một tình huống giả định sẽ giúp chứng minh con đường đơn giản của khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng thông qua Landing Page.

Giả sử bạn sở hữu một doanh nghiệp sơn chuyên nghiệp và các dịch vụ của bạn bao gồm nhiều công việc sơn chuyên nghiệp trong nhà và ngoài trời. Bạn là một nhà Marketing trong nước hiểu biết, vì vậy bạn duy trì một Blog kinh doanh có các bài viết về các mẹo và thủ thuật vẽ tranh. Bạn cũng có một số ưu đãi Marketing cao cấp hơn như sách điện tử giáo dục miễn phí về hội họa và tư vấn vẽ tranh miễn phí, không bắt buộc.

Bây giờ, giả sử một người mẹ đang tìm kiếm một họa sĩ chuyên nghiệp để vẽ nhà trẻ mới sinh của mình nhưng lần đầu tiên họ đang nghiên cứu về cách phối màu. Cô ấy bắt gặp bài đăng trên Blog của bạn có tựa đề “10 cách phối màu phổ biến cho phòng mẫu giáo năm 2012” do tìm kiếm trên Google và cô ấy nhấp vào để đọc. Khi đến cuối bài viết, cô ấy nhận thấy lời kêu gọi hành động (CTA), về cơ bản là một quảng cáo, cho một trong các đề nghị của bạn – tư vấn sơn miễn phí để giúp cô ấy quyết định cách phối màu nào sẽ hoạt động tốt nhất với quy mô và loại hình nhà trẻ mà cô ấy đang làm việc. “Điều đó sẽ có giá trị” cô nghĩ, nhấp vào CTA và truy cập Landing Page nơi cô có thể đăng ký nhận tư vấn free.

Landing Page cung cấp một số thông tin bổ sung và chi tiết về những gì cô ấy sẽ nhận được từ cuộc tư vấn miễn phí, thuyết phục rằng cô ấy nên cung cấp thông tin liên hệ của mình trên biểu mẫu chuyển đổi của Landing Page để tận dụng lợi thế của lời đề nghị. Cô ấy gửi thông tin của mình, và thì đấy! – cô ấy hiện là người dẫn đầu khả thi cho công việc kinh doanh tranh của bạn mà bạn có thể dễ dàng theo dõi! Hơn nữa, cô ấy muốn bạn theo dõi cô ấy. Điều đó nghe có vẻ tuyệt vời như thế nào?

Và đây không phải là con đường duy nhất mà khách truy cập có thể đi qua đó để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Ngoài tìm kiếm, khách truy cập có thể tìm thấy trang web của bạn và các Landing Pages của nó thông qua một số kênh Marketing bao gồm Email, phương tiện truyền thông xã hội, PPC, lưu lượng truy cập trực tiếp hoặc lưu lượng truy cập giới thiệu. Hơn nữa, họ có thể tìm thấy các Landing Pages của bạn thông qua lời kêu gọi hành động mà bạn đặt trên toàn bộ trang web của mình hoặc trực tiếp do bạn chia sẻ liên kết đến các Landing Pages đó trong các kênh Marketing khác này.

Họ quan trọng, với tư cách là một nhà Marketing, là tạo các Landing Page này ngay từ đầu và giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy chúng trong các nỗ lực Marketing khác nhau của bạn.

6 lý do bạn cần Landing Page

Bạn vẫn chưa tin rằng các Landing Page có thể làm cho các nỗ lực tiếp thị và tạo khách hàng tiềm năng của bạn hiệu quả hơn? Dưới đây là 6 lý do thuyết phục hơn:

1) Dễ dàng tạo ra khách hàng tiềm năng!

Nếu bạn có thể làm một việc ngay bây giờ để cải thiện đáng kể nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng, đó sẽ là sử dụng các Landing Pages trên trang web của bạn. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, quá nhiều công ty gửi Email, mạng xã hội và lưu lượng tìm kiếm đến trang chủ của họ. Điều này tương đương với việc ném dây dẫn đi. Bạn có thể nắm bắt những khách hàng tiềm năng này với tỷ lệ cao hơn nhiều chỉ đơn giản bằng cách gửi chúng đến các Landing Pages được nhắm mục tiêu. Landing Page cung cấp một cách rất dễ dàng để tạo khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của bạn mà sau đó bạn có thể dễ dàng phân đoạn, nuôi dưỡng hoặc phân phối cho nhóm bán hàng của mình.

2) Cung cấp cho phiếu mua hàng của bạn một nơi để sống:

Marketing Offers và Landing Page đi đôi với nhau. Chỉ cần nghĩ lại ví dụ kinh doanh tranh của chúng tôi. Nếu không bị kiểm soát đằng sau các Landing Pages, phiếu mua hàng của bạn sẽ không làm gì để hỗ trợ nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn. Ý tưởng là yêu cầu khách truy cập trang web của bạn ‘trả tiền’ cho bạn trong thông tin liên hệ cho một cái gì đó có giá trị như phiếu mua hàng và Landing Page của bạn là công cụ thu thập.

3) Thu thập thông tin nhân khẩu học về khách hàng tiềm năng của bạn:

Mỗi khi khách hàng tiềm năng hoàn thành biểu mẫu chuyển đổi trên Landing Page, Marketing and Sale của bạn sẽ thu thập thông tin có giá trị về khách hàng tiềm năng của bạn. Sau đó, nhóm Marketing của bạn có thể sử dụng thông tin này để hiểu loại khách truy cập hoặc Marketing Personas nào đang chuyển đổi và nhóm bán hàng của bạn đã có cơ sở thông tin cơ bản về khách hàng tiềm năng trước khi họ tiếp cận.

4) Hiểu khách hàng tiềm năng nào được thu hút nhiều hơn:

Landing Pages không chỉ cho phép bạn tạo khách hàng tiềm năng mới; chúng cũng cho phép bạn theo dõi chuyển đổi của các khách hàng tiềm năng hiện có, sau đó bạn có thể sử dụng để xác định khách hàng tiềm năng nào tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp của bạn. Điều này cũng cho phép bạn thu thập thông tin chi tiết tốt hơn về các hành vi và hoạt động của khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn, mà nhóm bán hàng của bạn có thể sử dụng trong quá trình bán hàng.

lead history prod resized 600

5) Cung cấp nhiên liệu cho các kênh tiếp thị khác:

Một chiến lược Marketing trong nước thành công dựa vào nội dung – và rất nhiều trong số đó. Landing Page là một bổ sung tuyệt vời cho kho nội dung của bất kỳ nhà tiếp thị nào vì chúng có thể được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, được sử dụng làm trọng tâm của việc gửi email chuyên dụng và trong các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, được liên kết với quảng cáo PPC và được tìm thấy trong tìm kiếm không phải trả tiền.

6) Cung cấp Thông tin chi tiết về hiệu quả của các ưu đãi tiếp thị của bạn:

Mỗi khi bạn tạo Landing Page, bạn đang tạo một nội dung dữ liệu khác cho chương trình Marketing của mình. Bằng cách theo dõi và phân tích các chỉ số được liên kết với Landing Pages của mình, bạn có thể thu thập nhiều thông tin chi tiết về hiệu suất Marketing của mình, chẳng hạn như cách so sánh các ưu đãi tiếp thị khác nhau, cách khách truy cập và khách hàng tiềm năng chuyển đổi trên Landing Pages của bạn theo thời gian, v.v. Điều này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết mạnh mẽ có thể giúp bạn tối ưu hóa và cải thiện hoạt động Marketing của mình.

lpa homescreen resized 600

Các thành phần chính của một Landing Page hiệu quả

Được rồi, bây giờ bạn đã hiểu Landing Page là gì, cách chúng hoạt động để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo khách hàng tiềm năng và tại sao bạn thực sự cần chúng. Nhưng Lading Page trông như thế nào? Chúng tôi có một bài viết trên Blog đầy đủ đi sâu vào phân tích chi tiết hơn của Landing Page thành công dựa trên các phương pháp hay nhất trong ngành, nhưng hiện tại, chúng ta hãy chỉ xem xét ngắn gọn các thành phần chính của Landing Page. Tham khảo các con số trong hình ảnh bên dưới:

1. Headline

Tiêu đề là điều đầu tiên mà khách truy cập có thể sẽ nhìn thấy khi họ ‘hạ cánh’ trên Landing Page. Dòng tiêu đề Landing Page tuyệt vời tóm tắt ưu đãi một cách rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể, đồng thời trả lời câu hỏi, “Khách truy cập chuyển đổi trên trang này sẽ nhận được gì?”

2. Copy

Văn bản trên Landing Page phải giải thích giá trị của ưu đãi một cách rõ ràng, đơn giản và theo cách hấp dẫn. Dấu đầu dòng có thể được sử dụng để thể hiện những điều rõ ràng, chia nhỏ các khối văn bản lớn và giữ cho nó ngắn gọn và cô đọng.

3. Keywords

Giống như bất kỳ nội dung Marketing trong nước nào khác, Keywords nên được sử dụng trong Headline, Headline và văn bản trên Landing Page để tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm.

Các link này cho phép khách truy cập dễ dàng chia sẻ Landing Page với các kết nối của họ trên các mạng xã hội như Facebook, LinkedIn và Twitter, mở rộng phạm vi tiếp cận của Landing Page ngoài mạng lưới liên hệ, fans, followers.

5. Hidden navigation

Landing Page mà trên đó bất kỳ thanh điều hướng trên cùng / bên nào bị ẩn sẽ giảm thiểu sự phiền nhiễu, giảm ma sát, giảm tỷ lệ thoát của Landing Page và tăng cơ hội khách truy cập sẽ ở lại trang và chuyển đổi.

6. Lead-Capture/Conversion Form

Thành phần quan trọng nhất của bất kỳ Landing Page nào, Lead-Capture hoặc Conversion Form là nơi khách truy cập trang gửi thông tin của họ để đổi lấy phiếu mua hàng, chuyển đổi chúng thành khách hàng tiềm năng đáng thèm muốn.

7. Image

Landing Pages bao gồm hình ảnh có liên quan cung cấp cho khách truy cập một ý tưởng hữu hình về những gì họ sẽ nhận được và làm cho Landing Page trở nên hấp dẫn về mặt trực quan hơn nhiều.

key landing page components resized 600

Thank-You Page và Email Responders

Landing Page phải luôn được theo sau bởi cái được gọi là ‘Thank-You Page’, xác nhận đã nhận được thông tin của khách hàng tiềm năng và cung cấp phiếu mua hàng hoặc nêu chi tiết các bước tiếp theo để nhận phiếu mua hàng.

Ví dụ: nếu Landing Page cung cấp sách điện tử, Thank-You Page có thể cung cấp link để truy cập ebook. Nếu lời đề nghị là tư vấn vẽ tranh miễn phí mà chúng ta đã thảo luận trước đó, nó có thể cung cấp một thông điệp rằng ai đó sẽ liên hệ với khách hàng tiềm năng để lên lịch tư vấn.

Thank-You Page cũng có thể đi kèm với phản hồi email tự động gửi ưu đãi hoặc các bước tiếp theo trong email được kích hoạt khi hoàn thành Landing Page Form. Điều này đặc biệt hữu ích nếu ưu đãi giống như một hội thảo trên web trực tiếp sẽ diễn ra vào một ngày/giờ sau và bạn muốn khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng lưu thông tin như thông tin đăng nhập.

Vai trò quan trọng của Thank-You Page và phản hồi qua email là đảm bảo khách hàng tiềm năng không bao giờ bị treo hoặc tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Bạn có càng nhiều Landing Page thì càng tốt!

Ý chúng tôi là nó! Nói một cách đơn giản, bạn càng tạo nhiều Landing Page, bạn càng có nhiều cơ hội để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Vậy điều gì về chỉ số MarketingSherpa đáng ngại mà chúng tôi đã đề cập ở phần đầu của bài viết này, trong đó nói rằng lý do số một khiến các doanh nghiệp không sử dụng Landing Page là vì bộ phận Marketing của họ không biết làm thế nào để thiết lập chúng hoặc chúng quá tải …?

May mắn thay, có một số giải pháp Marketing Software có sẵn cho các nhà Marketing, chẳng hạn như công cụ Landing Page của ZTech, giúp việc tạo và thiết lập Landing Page nhanh chóng và đơn giản cho bất kỳ nhà tiếp thị nào. Không phải chờ đợi ngày hoặc tuần để quản trị viên web hoặc tài nguyên CNTT của bạn làm việc đó cho bạn; bạn có thể dễ dàng tạo Landing Page trong vài phút!

Mua proxy giá rẻ tại proxysell.net

Tại proxysell.net, chúng tôi cung cấp một loạt các loại proxy khác nhau để phù hợp với mọi nhu cầu của bạn. Dù bạn cần proxy chia sẻ, proxy riêng biệt hoặc proxy cung cấp dịch vụ SOCKS, chúng tôi đều có. Bạn có thể yên tâm rằng sẽ tìm thấy loại proxy phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp proxy chất lượng cao để đảm bảo sự ổn định và tốc độ cao. Các proxy tại proxysell.net được kiểm tra định kỳ để đảm bảo tính hoạt động liên tục, giúp bạn tránh những gián đoạn không mong muốn trong quá trình sử dụng.

Bài viết liên quan