Review Canva – Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

Học Viện Proxy

Bạn đang tìm kiếm một công cụ thiết kế trực tuyến đơn giản nhưng mạnh mẽ? Canva có thể là lựa chọn hoàn hảo của bạn! Trong bài đánh giá này, proxysell.net sẽ khám phá những tính năng nổi bật, ưu điểm và nhược điểm của Canva để giúp bạn đưa ra quyết định có nên sử dụng nó hay không.

Canva – Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

Canva được sử dụng bởi những người nghiệp dư cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa. Các sản phẩm được tạo ra có thể sử dụng cho cả mục đích kỹ thuật số (website, email, mạng xã hội,…) và ngoại tuyến (in ấn). 

thiết_kế_đồ_họa_bằng_canva

Tính năng

Người dùng có thể thiết kế mọi thứ trên Canva như ảnh và video, logo, banner, CV,… Canva có rất nhiều bộ lọc theo nhu cầu, lĩnh vực, kiểu, chủ đề để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy mẫu mình muốn thiết kế một cách dễ dàng. Bên cạnh đó họ cũng có vô vàn mẫu thiết kế sẵn để cho người dùng sử dụng.

Sửa hình ảnh

Người dùng có thể sửa bằng cách chọn hình ảnh từ thẻ hình ảnh hoặc thư mục tải lên. Công cụ sửa hình ảnh có rất ít chức năng nhưng về cơ bản cũng khá đầy đủ như xóa nền, điều chỉnh, bộ lọc, photogenic, smartmockups, tạo bóng, khung, hóa lỏng, xén.

82e276140952d10c8843 Review Canva - Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

Tạo và chỉnh sửa video

Sử dụng các mẫu video sẵn bằng cách tra từ khóa về chủ đề cụ thể theo nhu cầu của mình. Về chỉnh sửa, Canva cũng có các chức năng cơ bản như cắt video, bộ lọc, điều chỉnh thêm hiệu ứng động, thêm âm thanh, xóa nền (chỉ đối với video dài dưới 1,5 phút).

Screenshot 9 2 Review Canva - Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

 

Thiết kế bài thuyết trình

Canva có rất nhiều mẫu slide thuyết trình đa dạng và phong phú về chủ đề, phong cách có thể thích hợp cho việc học tập và làm việc. Người dùng có thể chọn mẫu sẵn có mà mình muốn chỉnh sửa hoặc tự tạo bản trống để tùy ý thiết kế. Để làm slide thêm sinh động hơn có thể thêm, bớt bằng các thành phần như đường kẻ, đồ họa, bảng, ảnh, video, âm thanh, biểu đồ, sticker, khung, lưới,… Tất cả đều sẵn có hoặc có thể tùy chọn tải lên tệp mình có từ trước. 

Screenshot 10 1 Review Canva - Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

Screenshot 11 1 Review Canva - Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

In ấn 

Người dùng sau khi chọn và chỉnh sửa sản phẩm của mình có thể lựa chọn dịch vụ in ấn và Canva sẽ in ra rồi giao hàng tận nơi mà không tốn chi phí giao. Giá in 1 poster kích cỡ A3 là 225.000 VNĐ, ngoài ra giá thành có thể thay đổi theo loại giấy, mặt giấy và kích thước của sản phẩm in. 

Screenshot 12 1 Review Canva - Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

Screenshot 13 1 Review Canva - Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

 

Thiết kế trang web 

Người dùng có thể tạo trang web bằng mẫu bất kỳ, tùy ý kết hợp các mẫu thiết kế hoặc tự thiết kế từ đầu. Có 3 cách thức đăng trang web mà người dùng tạo là: đăng lên một tên miền Canva, mua tên miền mới thông qua Canva hoặc đăng lên tên miền bạn hiện có.

Screenshot 14 1 Review Canva - Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

 

Ứng dụng

Thiết kế và phục vụ công việc marketing. Canva có các tính năng đa dạng và hữu ích có thể giúp cho người dùng tạo ra sản phẩm thiết kế của riêng mình. Người dùng có thể tạo ra Logo, Poster, Card visit, Hồ sơ xin việc, Coupon,… 

Mức giá

Canva có các gói khác nhau dành cho các tổ chức như: Canva cho đội nhóm, Giáo dục, Tổ chức phi lợi nhuận. Canva là miễn phí dành cho tất cả mọi người nhưng bị giới hạn ở một số tính năng. Người dùng có thể nâng cấp theo 2 gói Pro và cho Đội nhóm nếu có nhu cầu cao hơn. Giá của 2 gói này là:

Canva Pro (chỉ dành cho 1 người): 149.000đ/tháng, 1.299.000đ/năm 

Canva cho Đội nhóm (dành cho 2 thành viên trở lên) 195.000đ/tháng, 1.950.000đ/năm

Screenshot 15 1 Review Canva - Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

Ưu điểm

Giao diện của Canva khá là đẹp và đơn giản, dễ dàng cho người mới bắt đầu trong việc thiết kế. Có thể dùng trên nhiều nền tảng, có phần mềm dành cho Mac, Windows, Android, IOS và cả trên trình duyệt.

Giao diện có phần trợ giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi và sử dụng. 

Liên kết với nhiều nền tảng khác giúp người dùng có thể dễ dàng chia sẻ và lưu trữ các sản phẩm do mình thiết kế.

Nhược điểm

Canva vẫn chưa thực sự mạnh về phần chỉnh sửa hình ảnh và video. Các chức năng chỉnh sửa chưa đủ chuyên sâu để thực hiện các thao tác phức tạp. Người dùng có thể cân nhắc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và video chuyên nghiệp khác.

 

Tương tự

Figma, Adobe spark, Pablo, Piktochart, Design Bold, PicMonkey

Canva

Canva giúp người dùng có thể tạo bài đăng mạng xã hội, bài thuyết trình, poster, video, logo, v.v..
Đi tới
canva scaled 1 Review Canva - Công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến

Mua proxy giá rẻ tại proxysell.net

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp mua proxy giá rẻ và đáng tin cậy, thì proxysell.net có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Với một loạt các gói proxy phong phú và giá cả hợp lý, họ cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm trực tuyến mượt mà và bảo mật.
proxysell.net cung cấp proxy từ nhiều địa điểm trên thế giới, cho phép bạn linh hoạt chọn lựa theo nhu cầu của mình. Đặc biệt, với mức giá rẻ, bạn có thể tiếp cận nhiều tính năng và ưu điểm của việc sử dụng proxy mà không làm suy giảm chất lượng dịch vụ.
Điều này không chỉ giúp bảo vệ quyền riêng tư và an toàn trực tuyến của bạn mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các hoạt động trực tuyến của bạn. Với sự đa dạng và chi phí hợp lý, proxysell.net là một đối tác đáng tin cậy cho những người cần giải pháp proxy hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Bài viết liên quan