Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Quảng cáo Facebook với hiệu quả kinh doanh

Học Viện Proxy

Làm sao để chạy quảng cáo Facebook miễn phí? Cách tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook bằng free traffic ?
Bài viết này dành cho bạn nếu bạn đang kinh doanh online và chưa biết cách quảng cáo Facebook miễn phí.

Quảng cáo Facebook được hơn 3 triệu nhà bán hàng trên Facebook sử dụng. Với việc các nhà bán hàng ngày càng mở rộng thì chi phí quảng cáo củng tăng lên để tối ưu hiệu quả quảng cáo. Mặc dù chi phí tăng lên nhưng Facebook ads vẫn là công cụ được nhiều người sử dụng nhưng nếu xét với các loại hình quảng cáo khác thì quảng cáo Facebook rất hiệu quả khi chi phí không quá cao mà tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu.

ProxyV6 sẽ giới thiệu cho các bạn những cách chạy quảng cáo trên Facebook miễn phí cho các nhà kinh doanh để gia tăng hiệu quả sử dụng mạng xã hội này theo cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn và tiết kiệm chi phí nhất có thể.

1. Chạy quảng cáo Facebook miễn phí (Facebook ads) là gì?

Quảng cáo Facebook (Facebook ads) là công cụ giúp những nhà quảng cáo có thể hiển thị thông tin họ muốn quảng cáo đến với mọi người sử dụng Facebook bằng cách trả tiền cho facebook. 

Với những nhà bán hàng qua Facebook, thì việc chạy quảng cáo trên Facebook miễn phí là chuyện vô cùng quen thuộc. Nếu đã quen thuộc thì chuyển qua bước tiếp theo luôn nhé. Còn đây là chia sẻ cho các bạn chưa biết về Facebook ads.

Quảng cáo Facebook (Facebook ads) là công cụ giúp những nhà quảng cáo có thể hiển thị thông tin họ muốn quảng cáo đến với mọi người sử dụng facebook trên giao diện facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023
Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023

Bật mí cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí hiệu quả

Hãy bật facebook của bạn và để ý ngày trên dòng thời gian và phía tay phải của mình. Bạn có từng thắc mắc với những nhóm hiện ngay trên newsfeed của mình dưới cái tên “được tài trợ”. Vâng đó chính là facebook ads. Sẽ thật tuyệt vời nếu cửa hàng kinh doanh trực tuyến của bạn cũng hiển thị như vậy.

Đầu tiên sẽ là quảng cáo bên tay phải, nội dung bao gồm 1 hình ảnh 110×80 px, dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự, đoạn mô tả tối đa 90 ký tự.

Thứ 2 là Facebook ads ngay trên newsfeed, nội dung gồm 1 hình ảnh và 1 đoạn text được lấy từ động từ 1 bài post trên fanpage, hoặc 1 nội dung theo chuẩn của quảng cáo Facebook. 2 hình thức trên sẽ tiếp cận với rộng rãi người sử dụng Facebook.

Tiếp theo là Facebook ads hiển thị trong newsfeed và bên tay phải Facebook. Nội dung trong đây sẽ bao gồm link về fanpage hoặc 1 post trên fanpage. Hình thức này tiếp cận người xem theo fan của page, friends của fan. Người xem có thể trực tiếp like fanpage, share, comment ngay trên mẫu quảng cáo.

Vì vậy trước khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook miễn phí từ A-Z, hãy xem xét mức độ cần thiết cho fanpage của bạn để lựa chọn độ hiển thị.

2. Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí và hiệu quả. 

Cách nhà bán hàng trên Facebook, ngoài chuyện đầu tư về sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu thì các nhà bán hàng cũng đầu tư rất mạnh vào quảng cáo Facebook. Sử dụng quảng cáo Facebook Ads giúp tăng hàng vạn lượt tiếp cận tới sản phẩm dịch vụ của bạn một cách dễ dàng, từ đó có thể gia tăng doanh số nhanh chóng.

Đầu tiên để bắt đầu bạn cần hiểu về nguyên lý hoạt động cơ bản của quảng cáo Facebook ads. Mỗi tài khoản Facebook bạn đang sử dụng sẽ được gọi là một Personal Profile. Khi muốn tự chạy quảng cáo facebook miễn phí hoặc quảng cáo page trên Facebook miễn phí, bạn cần vào địa chỉ Facebook Ads và lúc này tài khoản quảng cáo trên Facebook của bạn mới được thiết lập.

Tài khoản quảng cáo tên tiếng Anh là Ad-Account. Mỗi Personal Profile có thể có nhiều Ad-Account. Nhưng Ad-Account do Personal Profile tạo ra thì chỉ được phép có duy nhất một.

Mỗi Ad-Account để chạy Facebook ads khi tạo ra có thể sử dụng Voucher của Facebook trị giá từ 25 đến 200$. Ngoài ra, còn có thể tiêu trước 1 khoản tín dụng 50$. Theo một cách đặc biệt, chuyên gia quảng cáo Facebook có thể có được tài khoản với ngân sách hàng ngày lên tới hơn 100 triệu. Tức là trong ngày hôm đó, bạn chạy Facebook ads có thể tiêu được tới 100 triệu đồng, sau đó thì vứt bỏ tài khoản Facebook đi.

Và điều khó khăn nhất của hình thức chạy quảng cáo trên Facebook miễn phí này là làm sao bạn có được càng nhiều Ad – Account càng tốt. Hơn nữa những tài khoản này phải được đánh giá đáng tin cậy, hãy xem lưu ý dưới đây:

  • Nên sử dụng các ID mạng khác nhau để tạo ra các nick vì càng ngày facebook càng quản lý chặt chẽ việc quá nhiều nick spam (mỗi đầu mạng khác nhau sẽ chạy với ID khác nhau bạn có thể xem trên biểu tượng mạng ở máy tính). Cách mà nhiều người sử dụng nhất và khá an toàn nếu không thể nhờ vả là sử dụng Dcom 3G.
  • Tránh việc bị đánh giá spam bạn nên chú ý đến các thông tin cơ bản như sống ở đâu, đang làm gì, ngày tháng năm sinh… hãy khai báo đầy đủ để tạo độ tin cậy, và đừng nên sử dụng chúng dưới những ID mạng giống nhau cùng 1 lúc.
  • Hãy bắt đầu tạo uy tín bằng việc post bài và kết bạn, có nghĩa biến những nick đó thành 1 nick “thật” sau 2 -3 tuần sẽ bắt đầu chạy facebook ads.

Tiếp theo để bắt đầu tự chạy quảng cáo Facebook miễn phí và quản lý quảng cáo Facebook bạn cần có 1 thẻ tín dụng, có thể được tạo theo các cách sau:

  • Tạo thẻ VISA ảo online tại các ngân hàng (hiện tại có một số ngân hàng hỗ trợ như ngân hàng MB số lượng không giới hạn; ngân hàng ACB số lượng 10 thẻ/người; ngân hàng Sacombank số lượng 6 thẻ/người;…)
  • Đến các ngân hàng (bất cứ ngân hàng nào) để tạo các thẻ VISA Debit

Bước tiếp theo cho việc chạy quảng cáo Facebook miễn phí là:

  • Vào Facebook theo địa chỉ đường link http://facebook.com/ads/manage. Nhớ điền các thông tin về thẻ VISA ở bước trước.
  • Khi bạn đã tạo được tài khoản Ad-Account thành công, bạn sẽ được Facebook cấp hạn mức tín dụng 50$.
  • Để tiêu được nhiều hơn 50$. Bạn có thể mua thêm các Voucher của Facebook trên mạng từ http://ebay.com hoặc http://fiverr.com (mỗi Voucher lại sẽ cho phép bạn tiêu thêm từ 25$ đến 200$).

Đây là cách quảng cáo Facebook miễn phí hiệu quả được nhiều người sử dụng, nhưng bên cạnh đó vẫn còn những hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí, giá rẻ khác, hãy theo dõi ở phần tiếp theo nhé!

3. Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí bằng cách thủ công. ( Free Traffic )

Cũng như cách trên, với cách này bạn cũng sẽ được quảng cáo Facebook miễn phí và có được hiệu quả kinh doanh thay vì bỏ ra nhiều chi phí mà không biết hiệu quả có gia tăng như bạn mong muốn hay không.

Đầu tiên hình thức quảng cáo fanpage trên Facebook miễn phí này cần 1 số công cụ:

  • Phần mềm quét facebook UID
  • Nhiều tài khoản facebook ( Hãy tạo chúng theo những lưu ý hướng dẫn như phần 2)
  • Công cụ spin nội dung ( công cụ làm mới nội dung có sẵn, tùy chọn)

Phương pháp chung: Quét dữ liệu từ các group, fanpage, sau đó spam thủ công thông qua dưới dạng gửi tin nhắn hoặc comment trực tiếp trên stt của “đối tượng được lựa chọn”.

Đối tượng áp dụng: Bán áo, phát triển sản phẩm Affiliate marketing Clickbank Jvzoo….

Sau đây sẽ là các bước thực hiện cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook miễn phí này:

Bước 1: Tạo thật nhiều tài khoản trên Facebook để chạy quảng cáo Facebook miễn phí

Nên nhớ theo cách tạo nick Facebook ads ở mục 2, các nick đều phải có đầy đủ thông tin. Với mỗi đối tượng khác nhau hãy tạo ra tính đặc trưng theo đối tượng đó. Ví dụ quảng cáo 1 trang bán đồ cho thú cưng, avatar sẽ là chó, post khoảng chục cái status, copy or share link bài viết các hoạt động về chó.

Bạn có thể có những bài viết như cách nuôi dạy, hình ảnh đáng yêu hay cách bộ cánh cho thú cưng… và tạo cho nick của bạn độ thật. Có như vậy, Facebook tin rằng nick đó có đủ uy tín tránh bị đưa vào mục spam.

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023
Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023

Bước 2: Sử dụng phần mềm quét UID từ Facebook group, fanpage

Bước tiếp theo của cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí này là sử dụng các công cụ như iTarget, MassSpider để thu thập uID về các thành viên trong nhóm nào đó mà bạn đang tham gia. Nên nhớ, để sử dụng hết các chức năng “gián điệp” uID của các công cụ này bạn phải là thành viên của nhóm đó.

Với công cụ Facebook ads này bạn nên tham gia vào các nhóm đúng hoạt động đúng đối tượng mà bạn đang nhắm tới. Theo những ví dụ trên về chó, bạn có thể gõ các cụm từ liên quan đến “chó”, “dog” trên thanh tìm kiếm để lựa chọn vô vàn nhóm này.

Sau khi các tool của uID quét xong bạn sẽ có hàng loạt địa chỉ facebook hiển thị ngay trong giao diện tool.

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023
Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023

Bước 3: Soạn thảo nội dung quảng cáo với Spin content

Để nhắn tin tới nhiều nick với hình thức Facebook ads này với nội dung không giống nhau. Vì hệ thống capcha hoặc mess phát hiện đánh dấu là spam và nó không thể đến được tay đối tượng nếu bạn gửi quá nhiều tin nhắn với nội dung y hệt tới nhiều địa chỉ trong cùng 1 thời điểm.

Vì vậy hình thức Facebook ads hiệu quả cần sử dụng đến spin content để chọn lọc nội dung với các từ đồng nghĩa chính xác cho bạn. Ngoài ra hãy tối ưu nội dung gửi này bằng cách rút gọn URL của các link với nhiều trang các nhau  như TinyURL, bit.ly, Beam.to….

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023
Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023

Bước 4: Gửi tin nhắn quảng cáo tới danh sách UID đã có

Và đây là bước cuối của công cụ chạy quảng cáo Facebook miễn phí, giá rẻ này. Đây là công cụ chạy quảng cáo facebook miễn phí giá rẻ được nhiều người sử dụng nhất

Ở bước này bạn sẽ gửi message đến danh sách khách hàng bạn có được ở bước 2.

Chú ý: Đính kèm ảnh sẽ giúp nội dung của bạn gây sự chú ý hơn, hạn chế nhiều nội dung rườm ra gây spam. Ngoài cách này bạn cũng có thể comment vào avatar của những nick này mà không cần kết bạn.

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023
Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất 2023

Mỗi tài khoản Facebook ads này chỉ cho gửi tối đa là 30 tin nhắn 1 ngày với nội dung spin. Sau khi hết với nick bạn có thể sử dụng nick khác với các bước tương tự.

Khi cạnh tranh kinh doanh càng nhiều thì gia tăng lượng tiếp xúc với khách hàng bằng bất cứ công cụ nào cũng đều cần thiết. Hơn nữa công cụ Facebook ads này hoàn toàn không mất chi phí. Hi vọng hai cách nêu trên bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi bạn đang có ý định sử dụng quảng cáo Facebook miễn phí.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác về các công cụ để phát triển kinh doanh trên facebook bằng các bài viết khác ở chuyên mục này: “Phát triển kinh doanh”

Mua proxy giá rẻ, uy tín tại proxysell.net

Tại proxysell.net, chúng tôi cung cấp một loạt các loại proxy khác nhau để phù hợp với mọi nhu cầu của bạn. Dù bạn cần proxy chia sẻ, proxy riêng biệt hoặc proxy cung cấp dịch vụ SOCKS, chúng tôi đều có. Bạn có thể yên tâm rằng sẽ tìm thấy loại proxy phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp proxy chất lượng cao để đảm bảo sự ổn định và tốc độ cao. Các proxy tại proxysell.net được kiểm tra định kỳ để đảm bảo tính hoạt động liên tục, giúp bạn tránh những gián đoạn không mong muốn trong quá trình sử dụng.

Chúng tôi hiểu rằng việc hỗ trợ khách hàng là rất quan trọng. Với đội ngũ hỗ trợ khách hàng nhiệt tình và am hiểu về proxy, chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết liên quan