Phân biệt giữa Via và Clone? Sự khác biệt và cách sử dụng

Học Viện Proxy

Đối với các anh em MMO, khái niệm Via và Clone không còn quá xa lạ. Đặc biệt là các anh em chạy trên mảng marketing mạng xã hội, cụ thể là facebook. Nhưng vẫn có một số anh em vẫn chưa thật sự hiểu rõ sự khác biệt của hai khái niệm VIA và Clone này, dẫn đến việc sử dụng có chút sai lệch, không mang lại hiệu quả tốt nhất cho các chiến dịch marketing và phần nào đó khiến Zuck nhận ra và làm bạn mất một số lượng lớn tài khoản mà còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ AE cách hiểu sao cho đúng về Tài khoản quảng cáo Facebook. Cụ thể ở đây là khái niêm VIA và CLONE

Anh em nào mới vào nghề ADS. Có lẽ sẽ hơi khó hình dung ra 2 khái niệm này. AE trong ngành hay nói với nhau ” Con VIA này khỏe phết”, ” Anh em còn VIA US, CANADA…ko”, ” AE bán Clone giá sao ”, ” VIA hoạt động năm nào nhỉ”… vân vân

Thời gian đầu AE newbie thường rất hay nhầm lẫn 2 khái niệm VIA và Clone. Tuy nhiên, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ với ngôn ngữ cực đời thường cho AE nhé.

AE cứ hiểu là. Đơn thuần cả 2 VIA và CLONE nó đều là 1 loại Tài khoản Facebook. ACE sử dụng chính là nhằm cho công việc bán hàng và kinh doanh hoặc đăng ký gì đó. Mục đích chung cuối cùng là để kiếm tiền.

Không quan trọng việc AE sử dụng vào mục đích gì. Để nuôi được VIA và CLONE sống lâu, ae phải theo thuật toán của Facebook. Nghĩa là, thuật toán giống 1 người sử dụng cá nhân bình thường ( Bằng cách Like, Share, comment, nhắn tin…)

Via và Clone Facebook là gì?

Cách Phân Biệt Via và Clone trong các bài chia sẻ của mình, hay có thuật ngữ via và clone, 2 thuật ngữ này với các bạn mới chạy ads sẽ rất khó hiểu và không biết là gì, Thì hôm nay mình chia sẻ cho các bạn chi tiết về 2 thằng này là gì và nên dùng thằng nào nhé. Đầu tiên mình sẽ khái niệm giữa Via và Clone để mọi người có thể phân biệt được.

Clone facebook

————–
Điều đầu tiên khi phân biệt Via và Clone, ae cần hiểu rõ khái niệm của hai loại này. Clone là một loại acc giả acc không hoạt động hoặc lập ra nhằm mục đích làm gì đó và không tương tác mấy. Có tương tác thì cũng chỉ gọi là cho có chứ không sử dụng nhiều.
Đa phần người lập Clone đều không muốn cho người khác biết danh tính của mình mới sử dụng.

Tài khoản Clone (Tài khoản nhân bản) là một acc giả được tạo ra bởi một số mục đích nhất định nào đó nhưng thường không chú trọng vào việc tương tác cho lắm. Clone Facebook có thể hiểu là tài khoản giả mạo, chúng rất giống với tài khoản thật nhưng không phải của người dùng thật.

Sau khi tạo được một Account Clone giống với chính chủ, họ sẽ đi kết bạn với những người là bạn bè của tài khoản chính chủ để thu thập thông tin, lừa đảo chẳng hạn… Hoặc đơn giản, dùng chúng để đi Seeding trên các hội nhóm nhằm câu view.

Trường hợp nick Clone này mình đã thấy bạn bè Facebook của mình không ít người gặp phải. Tài khoản clone nhắn tin mượn tiền trong list bạn bè và có cả mình. Khi nhận được tin nhắn mình cũng khá nghi ngờ. May mắn là 24h sau bạn mình đã lấy lại được tài khoản và báo cáo acc clone giả mạo đó.

hinh anh ve clone tren facebook
Clone trên Facebook

————–

Via facebook

Khi nói về VIA và CLONE, ACC VIA là một loại acc hoạt động, do người dùng thật sử dụng. Nó bao gồm toàn bộ thông tin của của người sử dụng và tương tác với bạn bè. nhắn tin sử dụng ngay trên đó.

Các Bạn chạy ads cũng thường bắt gặp một số câu như Via changinfo hay Via chưa changeinfo. Vậy thì khi phân biệt VIA và Clone, VIA đó có nghĩa là gì ?

Đa phần Via thường change info trước bởi đa số là acc đó HACK được mà có. Và change info là change gmail và số điện thoại của người dùng. Để họ không thể lấy lại được tài khoản nữa.
Còn chưa change info là chưa đổi thông tin gì cả. Vẫn mọi thứ y nguyên của bạn. Như vậy, chắc hẳn bạn đã hiểu qua được ý nghĩa của Acc clone và acc Via chưa change và đã change info là như nào rồi đúng không.

Nguồn gốc của VIA Facebook.

Phổ biến nhất có lẽ là do hack được. Có nghĩa là hacker dùng các thủ thuật như trang giả mạo (phishing, biến thể từ fishing). Hay dùng tool scan VIA Facebook. Nếu hack thành công, họ sẽ bán lại cho người có nhu cầu. Tất nhiên là người mua sẽ rất thích loại VIA này vì là người dùng thật nên có độ trust rất cao.

Ngoài ra, một số nơi họ dùng tool đăng ký tài khoản hàng loạt (giống với clone). Sau đó họ dùng tool để tương tác tự động. Sau một thời gian họ sẽ bán lại acc này cho bạn.

Các loại VIA Facebook và cách nhận biết

Việc nhận biết, phân loại Via và Clone sẽ giúp ta có cái nhìn tổng quát về giá trị của nick Via, độ ổn định của việc lên Ads. Đây là một trong những điều quan trọng bậc nhất mà mỗi nhà quảng cáo Facebook nên biết và hiểu rõ. Có khá nhiều loại VIA Facebook khác nhau. Có 4 loại Via chúng ta có thể phân loại như sau:

  1. Phân loại theo quốc gia của Via
  2. Phân loại theo năm tạo của Via
  3. Phân loại theo hình thức thanh toán của Via
  4. Phân loại theo giới hạn thanh toán (ngưỡng thanh toán )
  5. Phân loại theo lỗi vô hiệu hoá tài khoản Via Facebook

Phân loại theo quốc gia của Via

Thường được sử dụng nhiều nhất là Via Phillipine, Via Thái, Via Indo, Via Việt và Via Mỹ (Us)… Trong đó Ví dụ: Via Việt nghĩa là tài khoản Facebook có nguồn gốc từ Việt Nam, đối với các Via nước khác cũng vậy.

Cách kiểm tra nguồn gốc của Via

  • Kiểm tra ngôn ngữ của Via khi mới đăng nhập đầu tiên.
  • Kiểm tra thông qua Trình cài đặt thanh toán : Setting&Privacy/ Setting/ Ads Payment

kiểm trả business của via

VIA Việt & VIA ngoại

Nick VIA Việt là tài khoản Facebook có nguồn gốc từ VN. Nếu bạn mới thì nên chọn loại này. Muốn chơi với VIA ngoại bạn cần nhiều kỹ năng hơn.

VIA cổ

Đây là loại tài khoản đã được tạo từ nhiều năm trước, thời gian trên 4 năm. Bạn dùng loại VIA này thì bao trust, vì vậy giá cao hơn các loại mới tạo gần đây.

VIA change info

Nếu Via chưa đụng chạm (Chage info) gìThì phần Currency (Đơn vị tiền tệ) thể hiện Quốc gia của ViaHay còn gọi đây là Via change info. Tài khoản Via Change info có nghĩa là tài khoản đã bị thay đổi thông tin. Gần như toàn bộ các thông tin của người dùng như tên, email, số điện thoại… đều đã bị thay đổi khiến cho chủ nhân thực sự của tài khoản không thể lấy lại được tài khoản đã hack. Nếu bạn mới nên mua VIA đã change info (đắt hơn). Vì nếu chưa change rất dễ dính checkpoint nếu không cẩn thận

VIA chưa change info

Tài khoản Via chưa change info là những tài khoản Facebook chưa bị thay đổi thông tin sau khi hacker lấy được. Không biết lý do là gì, nhưng có thể là do hacker chưa kịp thay đổi thông tin.

Lúc này toàn bộ thông tin của người dùng vẫn còn được giữ nguyên.Nếu chính chủ phát hiện ra tài khoản bị hack, họ có thể thay đổi thông tin đăng nhập và may mắn vẫn còn khả năng lấy lại tài khoản.

Ngoài ra, có các tài khoản như Via Việt hay via US thì để giúp phân biệt quốc gia của nick đó bạn nhé. Khoảng 90% tài khoản Via Facebook được dùng để Seeding, tạo nhóm, chia sẻ livestream, chạy quảng cáo facebook, v.v…

VIA tương tác & không tương tác.

Với VIA Facebook được người bán tương tác mỗi ngày, bạn mua về chỉ cần tương tác 2 – 3 ngày là dùng được. VIA không tương tác bạn cần “nuôi” lâu hơn (ít nhất là 2 tuần). Kết hợp các loại VIA này sẽ có nhiều loại hơn nữa. Ví dụ VIA Việt cổ đã change info có tương tác.

Phân loại theo năm tạo của Via

Truy cập link: Link và vào Person Information

kiểm tra loại via
Trong hình Via được tạo vào ngày 22 tháng 8 năm 2018 ( The date you created your account 22 Aug, 2018)

Phần Your Account Creation Date chính là phần thể hiện ngày tạo của Via. Via càng cổ độ trust càng cao. Những tài khoản Via cổ dùng để chạy quảng cáo Facebook sẽ tốt hơn là Via mới (Via new) nên giá trị của Via cũng sẽ cao hơn Via bình thường.

Phân loại theo hình thức thanh toán của Via

Có 2 loại hình thức thanh toán của via là:

  1. Tài khoản Via trả trước
  2. Tài khoản Via trả sau

Có một số định nghĩa ở đây bạn cần hiểu:

  • Current balance là số tiền đã tiêu
  • Payment threshold là ngưỡng thanh toán
  • Monthly billing date là hạn phải thanh toán

1. Tài khoản Via Trả trước

Tài khoản Via trả trước là tài khoản cần nạp tiền trước thì mới có thể lên quảng cáo (lên camp). Tài khoản Via này nạp tiền đến đâu thì tiêu đến đó. Hết tiền trong số dư tài khoản thì quảng cáo sẽ dừng hoạt động.

Tài khoản Via trả trước của Việt Nam thường được dùng là tài khoản Momo. Tài khoản Momo nạp tiền thông qua quét mã QR trên ứng dụng Momo. Ngoài ra có thể nạp tiền thông qua thẻ thanh toán Visa của ngân hàng.

via trả trước
Đây là tài khoản Via trả trước dùng đồng tiền Baht (Bạt) của Thái Lan

2. Tài khoản Via trả sau

Tài khoản via trả trước là tài khoản có thể lên camp trước, tiêu tiền của Facebook. Sau đến đến ngưỡng thanh toàn của tài khoản thì Facebook sẽ tự động trừ vào thẻ thanh toán Visa.

loại via tra sau
Đây là tài khoản Via trả trước với ngưỡng thanh toán hiện tại là 20.000.000 vnđ và đã tiêu được 4.002.384 vnđ.

Phân loại theo giới hạn thanh toán (ngưỡng thanh toán )

Ngưỡng thanh toán của Facebook là yếu tố thể hiện khả năng tiêu tiền của tài khoản đó trong 1 ngày (24h). Những ngưỡng thanh toán của tài khoản Via Facebook phổ biến 25$ – 50$ – 250$ – 350$ – Nolimit.

Ngưỡng thanh toán của Facebook được anh em Ads thủ hay gọi là Limit ngày. Tài khoản Via Facebook hay tài khoản BM có Limit ngày càng cao giá trị càng lớn. Via Facebook có ngưỡng thanh toán Nolimit nghĩa là một ngày tài khoản có thể chi tiêu không giới hạn tiền. Những tài khoản này thường có giá trị cực cao và được săn lùng rất nhiều trên thị trường.

Phân loại theo lỗi vô hiệu hoá tài khoản Via Facebook

Vốn dĩ tài khoản Via là tài khoản Facebook của người khác do mình mua lại nên nếu không được “nuôi” một cách kĩ càng Via có thể bị vô hiệu hoá bất cứ lúc nào. Hoặc đơn giản bạn chạy quảng cáo những ngành hàng không được Facebook chấp thuận ( Vi phạm chính sách – Vpcs) thì tài khoản Via cũng có thể ra đi.

Một số lỗi vô hiệu hoá tài khoản Via Facebook cơ bản

Đây cũng là thuật ngữ mà anh em Ads thủ hay dùng. Anh em đang dấn thân trở thành Ads thủ thì nên tìm hiểu nhé. Ngoài việc biết về cách gọi, những lỗi này khi kháng được sẽ làm tăng giá trị Via. Chúng sẽ giúp bạn giao dịch Via chuẩn xác hơn. Mình sẽ có một bài viết riêng về những lỗi vô hiệu hoá này và cách hạn chế khi sử dụng.

1. Lỗi Xác minh danh tính (Xmdt)

2. Lỗi 273 – 902 – 956 – 282 – 792. Những lỗi nãy là cách gọi xuất phát từ Link kháng lỗi. Để dễ hiểu cùng nhìn ảnh minh hoạ nhé.

khang via 273
Trong ảnh chính là giao diện vào link kháng lỗi 273 cho Via và tài khoản quảng cáo

Link kháng 273 là Link . Thì ta có thể thấy đuôi link có số 273 chính là thể hiện lỗi kháng. Tương tự các lỗi khác cũng vậy.

———–Tùy mục đích sử dụng mà các bạn nên dùng via hay Clone nha…

AE có thể tạo VIA và CLONE không giới hạn để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình nhé. Nhân đây, nếu anh em nào làm lớn, cần số lượng lớn liên tục hàng ngày thì có thể chát Inbox qua mình. Mình luôn có chính sách hỗ trợ tốt nhất cho VIA và Clone cho các anh em MMO có mong muốn làm việc lâu dài và phát triển mạnh marketing trên các nền tảng mạng xã hội

Anh em có bất cứ câu hỏi gì có thể chat qua mình hoặc để lại Comment ở phía dưới bài viết này nhé. Đừng quên chia sẻ nó cho những người bạn khác nhé. Xin cảm ơn!

Mua Via tại sàn via902.net

banner home 2.39998de Phân biệt giữa Via và Clone? Sự khác biệt và cách sử dụng

Sau khi đã tìm hiểu rõ về các loại clone và via, nếu có nhu cầu sử dụng, anh em có thể lên sàn Via902.net để mua về và sử dụng nhé!

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Facebook từ các nội dung bài viết liên quan trong mục Facebook Marketing khác về các mẹo hướng dẫn hữu dụng tại đây: “Thủ thuật Facebook”

Bài viết liên quan