Tại sao Free Proxy bạn không nên sử dụng – Rủi ro và lý do

Kiếm Tiền MMO

uvớivvPMM..hfooananHhh.
Tại sao Free Proxy bạn không nên sử dụng - Rủi ro và lý do

Nếu bạn đã thu thập dữ liệu từ một trang web bị khóa khu vực và chỉ tìm hiểu về Proxy, chắc chắn là một trong những suy nghĩ đầu tiên sẽ liên quan đến Free Proxy. Rốt cuộc, tại sao bạn phải trả tiền nếu có nhiều cách để có được nó miễn phí? Tuy nhiên, khi đọc và tìm hiểu thêm thông tin, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng Proxy miễn phí mang lại rất nhiều vấn đề liên quan. Để kiểm tra thêm về chúng, hãy đặt câu hỏi đơn giản: Free Proxy có an toàn không?

Free Proxy có an toàn không?

Free Proxy quyến rũ với một hình ảnh của sự đơn giản. Tìm vị trí và trang Web bạn muốn và bạn đã hoàn tất. Tuy nhiên, giống như với hầu hết mọi thứ, nếu nó nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, thì có lẽ nó là như vậy. Dưới đây là năm lý do tại sao bạn nên tránh sử dụng Proxy miễn phí:

1. Đại đa số Proxy miễn phí không sử dụng HTTPS

Giao thức HTTPS đảm bảo rằng kết nối của bạn được mã hóa; thật đáng kinh ngạc, gần 80% máy chủ Proxy miễn phí không cho phép kết nối HTTPS. Về mặt thực tế, điều này có nghĩa là tất cả dữ liệu bạn đang gửi có thể dễ dàng được theo dõi. Do đó, nếu quyền riêng tư dữ liệu là một mối quan tâm theo bất kỳ cách nào, thì Free Proxy là một lựa chọn tồi.

2. Kết nối của bạn có thể dễ dàng theo dõi

Người ta đưa ra giả thuyết rằng một trong những lý do chính khiến hầu hết các Proxy miễn phí không sử dụng HTTPS là vì chúng muốn giám sát bạn. Rốt cuộc, đã có rất nhiều Free Proxy được thiết lập trong quá khứ vì lý do chính xác này.

Mỗi khi bạn sử dụng Proxy miễn phí, về cơ bản bạn đang đánh bạc và tốt nhất là hy vọng rằng chủ sở hữu sẽ không sử dụng hoặc bán dữ liệu / thông tin của bạn theo bất kỳ cách nào, đó là một lo lắng mà bạn chắc chắn không muốn có.

Điều cần thiết là phải bảo vệ Cookie của bạn vì chúng được sử dụng để lưu trữ thông tin đăng nhập của bạn. Chúng tồn tại để đơn giản hóa quá trình đăng nhập (vì vậy bạn không phải lặp lại quy trình đăng nhập mỗi lần) và như vậy, lưu trữ dữ liệu nhạy cảm. Tuy nhiên, khi một máy chủ Proxy được thiết lập giữa bạn và một trang web, các chủ sở hữu Proxy nói trên có thể dễ dàng lấy cắp Cookie khi chúng đang được thiết lập. Điều này sẽ cho phép họ không chỉ mạo danh bạn trực tuyến mà còn đăng nhập vào các trang web nhạy cảm sâu sắc mà bạn đã truy cập.

4. Vấn đề về phần mềm độc hại

Có một chủ đề chung chạy trong tất cả các vấn đề được thảo luận trên Free Proxy và về cơ bản đó là hy vọng rằng quyền truy cập vào dữ liệu của bạn sẽ không bị lạm dụng mà không có sự đảm bảo nhất định. Ví dụ, vấn đề về phần mềm độc hại độc hại cũng gặp phải các vấn đề tương tự như về mặt kỹ thuật, không có gì ngăn cản chủ sở hữu Proxy lây nhiễm phần cứng của bạn.

Thật thú vị, một số phần mềm độc hại có thể được thêm vào một cách vô ý. Vì Free Proxy thường phụ thuộc vào quảng cáo cho doanh thu của họ. Họ có thể quảng cáo, ngay cả khi không có ý định xấu, quảng cáo dựa trên phần mềm độc hại nguy hiểm.

5. Dịch vụ chất lượng thấp

Đáng buồn thay, sau khi chấp nhận tất cả các rủi ro nêu trên, phần thưởng là không tối ưu. Trung bình, các Proxy miễn phí so với các Proxy trả phí chậm hơn đáng kể, cả do thiếu kinh phí và số lượng người có thể sử dụng chúng đồng thời.

Tóm lại, tất cả những yếu tố này kết hợp lại làm cho Free Proxy trở thành một dịch vụ rủi ro cao.

Proxy cao cấp là gì?

Proxy cao cấp hoàn toàn trái ngược với Proxy miễn phí. Chúng nhanh chóng, đáng tin cậy, minh bạch và hoàn toàn an toàn. Hầu hết cung cấp nhiều sự lựa chọn, cho dù bạn muốn Datacenter hoặc Residential Proxies, hoặc có thể Scraper API là một giải pháp bạn cần. Tất cả những điều này cho phép tùy chỉnh đáng kể phù hợp nhất với các dự án của bạn. Hơn nữa, với dịch vụ cao cấp, bạn có quyền truy cập vào các giải pháp hiện đại mà không bị trì trệ. Cải tiến liên tục về chất lượng và tốc độ là ưu tiên hàng đầu của Proxy cao cấp.

Proxy cao cấp và miễn phí: Lợi thế

Việc nêu ra tất cả các lợi ích và tính năng của Proxy cao cấp có thể sẽ yêu cầu toàn bộ bài viết cho riêng nó, vì vậy để tập trung vào chủ đề tại sao bạn không nên sử dụng Proxy miễn phí, chỉ có những ưu điểm cốt lõi của Proxy trả phí sẽ được thảo luận.

1. An toàn

Hầu hết các vấn đề được nêu trong Proxy miễn phí đều liên quan đến an toàn. Các Proxy cao cấp cung cấp khả năng bảo vệ vô song và họ tự chịu trách nhiệm để đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn nhất có thể. Tính bảo mật của dữ liệu vừa là tài sản tạo ra giá trị vừa là yếu tố mà nếu bị bỏ qua, nhà cung cấp Proxy có thể gặp rắc rối nghiêm trọng. Kết hợp hai điểm này, bạn có thể mong đợi gần như chắc chắn rằng mức độ an toàn dữ liệu trong các nhà cung cấp Proxy hàng đầu là tốt nhất có thể.

2. Chất lượng và tốc độ

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi các dịch vụ Proxy trả phí cung cấp tốc độ nhanh hơn đáng kể. Tuy nhiên, điều được cho là quan trọng không kém sự nhanh chóng là thời gian hoạt động. Các Proxy miễn phí không có nghĩa vụ đảm bảo rằng các kết nối của họ luôn khả dụng. Về mặt kỹ thuật, các Proxy cao cấp cũng vậy, nhưng khi giao dịch với các doanh nghiệp lớn, tốc độ và thời gian hoạt động không ngừng là điều cần thiết; Do đó, bạn thường nhận được cả hai từ các nhà cung cấp Proxy hàng đầu.

Cũng cần lưu ý rằng trong các doanh nghiệp Proxy hàng đầu trong ngành, có rất nhiều nỗ lực để có được những Proxy chất lượng và có đạo đức. Thực tế như vậy có liên quan chặt chẽ đến thời gian hoạt động và tính ổn định vì nó làm giảm khả năng các Proxy khác nhau biến mất mà không cần thông báo.

3. Công nghệ hiện đại

Hiệu quả là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ dự án quy mô lớn nào và đối với Proxy cũng vậy. Một cách chắc chắn để cung cấp các cấp độ cao nhất của nó, đặc biệt là trong một lĩnh vực như CNTT, là thông qua sự phát triển công nghệ và ngành công nghiệp Proxy/thu thập dữ liệu có đầy đủ chúng. Bằng cách chọn một giải pháp cao cấp, bạn sẽ thường được giới thiệu với nhiều tiến bộ khác nhau như AI (trí tuệ nhân tạo) và ML (học máy) giúp tăng đáng kể hiệu quả của Proxy, đặc biệt là trong các lĩnh vực như duyệt web.

Xin lưu ý rằng mặc dù những công nghệ hiện đại này được sử dụng nhiều cho các doanh nghiệp lớn, nhưng chúng có thể kém giá trị hơn ở quy mô nhỏ. Rốt cuộc, có một lý do tại sao Proxy miễn phí vẫn được sử dụng, vì có những trường hợp một nhiệm vụ khá đơn giản có thể không cần tốc độ, độ an toàn và tính ẩn danh của Proxy trả phí.

Cần tìm gì khi chọn nhà cung cấp Proxy

Có nhiều yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi chọn Proxy và dưới đây, chúng tôi đã liệt kê một số yếu tố chính:

1. Chọn Proxy phù hợp cho công việc

Mỗi loại Proxy có những lợi ích và điểm yếu riêng; Do đó, xác định yêu cầu chính xác của bạn là phải. Ví dụ: Residential Proxies làm giảm khả năng bạn bị chặn, nhưng chúng đắt hơn. Mặt khác, các Datacenter nhanh hơn, ít tốn kém hơn cũng cung cấp một nền tảng thử nghiệm tốt để xem liệu các IP “đơn giản hơn” có bị chặn hay không.

2. Nhóm Proxy lớn

Hồ bơi càng lớn, vị trí càng được chỉ định rõ. Nhóm proxy nhỏ hơn có thể không thể cung cấp nhắm mục tiêu ở cấp thành phố hoặc thậm chí cấp tiểu bang. Hơn nữa, số lượng Proxy thấp có nghĩa là các khối trở thành một vấn đề nghiêm trọng hơn. Hầu hết các nhà cung cấp đều nói rằng họ có các nhóm Proxy lớn, nhưng bạn phải luôn đảm bảo, vì một số chắc chắn sẽ lớn hơn những người khác.

3. Giá

Bạn rất dễ bị lạc khi quyết định mình nên chọn nhà cung cấp Proxy nào. Mặt khác, trong một số trường hợp, giá có thể xác định bạn chọn mua dịch vụ Proxy nào. Tuy nhiên, với Proxy, việc định giá không hề đơn giản. Điều này liên quan mật thiết đến yếu tố ban đầu là lựa chọn Proxy phù hợp cho công việc. Bạn có thể tìm thấy một dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn cùng chi phí rẻ hơn. Mặc dù khi kiểm tra kỹ hơn, có thể thiếu công nghệ được sử dụng trong các Proxy nói trên, tốc độ của chúng và tính khả dụng tổng thể.

Tóm lại, thiết lập nhu cầu Proxy của bạn và nghiên cứu và so sánh lý do tại sao một nhà cung cấp Proxy cụ thể lại định giá dịch vụ của họ ở mức như vậy.

4. Nhận xét

Đây có thể là một mẹo rõ ràng, nhưng nó vẫn cần được đề cập đến. Chúng tôi đã xác định rằng nhà cung cấp Proxy của bạn phải đáng tin cậy và các bài đánh giá là một cách tuyệt vời để xác lập điều đó. Đảm bảo rằng số lượng đánh giá cũng đáng kể. Xét cho cùng, năm bài đánh giá 5 sao ít truyền cảm hứng hơn 5000 bài đánh giá có điểm trung bình là 4,5. Xem xét cả xếp hạng cao và thấp để bạn có thể tìm hiểu xem các vấn đề do người dùng khác nêu ra có thể ảnh hưởng đáng kể đến các dự án cạo của bạn hay không.

Sự kết luận

Rõ ràng là việc sử dụng Free Proxy mang lại một đống các vấn đề cơ bản, nghiêm trọng. Đáng buồn thay, do bản chất của những proxy này, những vấn đề như vậy sẽ không biến mất. Tuy nhiên, ngay cả sau khi thiết lập vô số khó khăn mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng Proxy miễn phí, chúng vẫn đóng một vai trò nào đó. Ở quy mô nhỏ, việc sử dụng Proxy miễn phí có thể không gây hại, mặc dù đó vẫn là một canh bạc. Đó là khi các dự án bắt đầu mở rộng quy mô. Đó là khi các Proxy miễn phí đi từ một lựa chọn rủi ro thành một vấn đề nguy hiểm.

Do đó, tương tự như chủ đề được thảo luận xuyên suốt bài đăng trên Blog này, bạn phải quyết định nhu cầu chính xác của mình là gì và dựa trên chúng, tự đưa ra quyết định. Ngay cả sau khi chọn thanh toán cho Proxy, nhà cung cấp phải được lựa chọn cẩn thận.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu IPv6 là gì có thể xem thêm tại bài viết này để hiểu rõ: “[IPv6 Là Gì] – Các Kiến Thức Cần Biết Về IPv6”

Các bạn có thể mua Proxy cho Ipv6 tại trang web proxysell.net để gán vào sử dụng.

 

Bài viết liên quan