Hướng dẫn gán IPv6 trên Windows

Kiếm Tiền MMO

Hướng dẫn cách gán IPv6 trên các thiết bị máy tính sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft cực nhanh và đơn giản.

Hệ thống chịu trách nhiệm nhận dạng và vị trí của các máy tính trên mạng và định tuyến lưu lượng truy cập trên World Wide Web là một giao thức truyền thông được gọi là Giao thức Internet. Giao thức Internet là những gì một máy tính trên mạng sử dụng để định vị một máy tính khác trên cùng một mạng, xác định nó và kết nối với nó.

Khi Giao thức Internet đã được cải thiện và thay đổi để tốt hơn, các phiên bản mới hơn của hệ thống đã được phát triển và đưa vào sử dụng. IPv6 (Giao thức Internet Phiên bản 6) là phiên bản Giao thức Internet được phát triển gần đây nhất sau IPV5.

Tại thời điểm này, tất cả các phiên bản của Hệ điều hành Windows và tất cả các phiên bản và phiên bản lặp lại khác nhau của chúng hiện đang được Microsoft hỗ trợ đều có khả năng sử dụng cả IPv6 và người tiền nhiệm của nó, IPv4. Trong hầu hết các trường hợp, máy tính Windows có cả IPv4 và IPv6 được bật theo mặc định để đảm bảo người dùng không nhận được gì tốt nhất khi nói đến mạng và kết nối. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, IPv6 có thể bị vô hiệu hóa – theo mặc định hoặc do ý kiến ​​của người dùng.

IPv6 có thể được gán cho một Interface theo những cách sau:
Ngoài ra, địa chỉ link-local luôn được tự động cấu hình dù địa chỉ có trạng thái hay phi trạng thái (đã cấu hình tự động) đang được sử dụng. Sự khác biệt chính giữa IPv4 và IPv6 là giao thức IPv6 được thiết kế để tự động cấu hình. Điều này có nghĩa là, trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không cần gán địa chỉ một cách thủ công, hay triển khai máy chủ DHCPv6, thay vào đó bạn sẽ sử dụng tính năng tự động cấu hình địa chỉ phi trạng thái cho hầu hết các máy chủ mạng của mình.

Bạn có nhận thấy sự trái ngược đối với các Interface vật lý trên máy chủ IPv4 không? Các máy chủ như adapter mạng trên IPv4 thường được chỉ định một địa chỉ, nhưng hầu hết các Interface vật lý trên IPv6 được gán nhiều địa chỉ.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách gán IPv6 trên Windows:

Bước 1:

Gõ ncpa.cpl tại ô run trên Windows

Bước 2:

Click phải card mạng cần gán IPv6 và chọn Properties

Bước 3:

Click Internet Protocol Version 6 (TCP/IPv6) –> click Properties

ipv6 1 hình 1 Hướng dẫn gán IPv6 trên Windows

Bước 4:

Nhập các giá trị của IPv6 do nhà cung cấp đã cung cấp cho Quý khách như hình sau:

internet protocol ipv6 interface
Màn hình chỉnh sửa IPv6 trên Windows

Bước 5:

Kiểm tra kết quả IPv6 bằng lệnh ipconfig tại cmd và ping kiểm tra.

Mở cmd và gõ lệnh: ipconfig

ipv6 1 hình 3 Hướng dẫn gán IPv6 trên Windows

Test IPv6 mở cmd và gõ câu lệnh: ping -6 ipv6.google.com

ipv6 1 hình 4 Hướng dẫn gán IPv6 trên Windows

Nếu kết quả có trả lời tức là Quý khách đã cấu hình IPv6 thành công.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu IPv6 là gì có thể xem thêm tại bài viết này để hiểu rõ: “[IPv6 Là Gì] – Các Kiến Thức Cần Biết Về IPv6”

Chúc các bạn thành công

Các bạn có thể mua Proxy cho Ipv6 tại trang web proxysell.net để gán vào sử dụng.

Bài viết liên quan